image

E-Book

D.R.I.V.E. 2018 คิด ผลิต ขาย

Published Date : 17 พ.ย. 2561

Resource : TCDC

68

ในยุคที่ ‘โอกาสทางธุรกิจ’  ไม่สามารถจำกัดอยู่ที่กรอบแนวคิดแบบเดิม ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย เทรนด์ของโลกเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็ว แล้วเราจะทำอย่างไรให้สินค้าหรือบริการของเราเข้าไปสู่ในใจลูกค้าได้ ? 
 
บทสรุปจากโครงการ ‘D.R.I.V.E. 2018 คิด ผลิต ขาย’  โครงการที่จะพาผู้ประกอบการ 23 บริษัท จาก 3 อุตสาหกรรม (1) นวัตกรรมการบริการเพื่อส่งเสริมคุณภาพการใช้ชีวิต (2) ผลิตภัณฑ์อาหารเพอื่อสุขภาพผู้สูงอายุ (3) ผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไปรู้จักกับเครื่องมือและวิธีการที่จะนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ ตั้งแต่การใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ  (Design Thinking) โดยมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลางที่คำนึงถึงแนวคิดทางธุรกิจ (Business Model) รวมทั้งสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงการขยายผลเชิงพาณิชย์ทำให้นวัตกรรมที่เกิดขึ้นเข้าไปสู่ในใจผู้บริโภคในยุคดิจิตอลนี้ได้

ตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนที่ผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง 23 บริษัท ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรหลากหลายความเชี่ยวชาญตลอดกระบวนการ คิด ผลิต ขาย จากหน่วยงานอย่าง NIA  ITAP  DIP DITP มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  และสสว. ที่มาร่วมผลักดันให้เกิดนวัตกรรมทางธุรกิจ 
 

คำสงวนสิทธิ์

TCDC จัดทำ eBook นี้ขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจได้ดาวน์โหลดโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากมิได้มีจุดประสงค์ในการแสวงหากำไร หากแต่เพียงมุ่งเผยแพร่ความรู้เพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคมไทย

อ่าน eBook ผ่านแอปพลิเคชั่น TCDC Digital Resource 

Googleplay.png  Appstore.png