image

Design & Creativity

NaturelifeHerb (เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ) เอกลักษณ์สมุนไพรไทยมากคุณค่าสู่ตลาดสากล

Published Date : 2 ต.ค. 2562

Resource : TCDC CONNECT

1,292

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพฯ ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA (Creative Economy Agency) เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs และนักออกแบบไทยจากหลากหลายสาขาที่มีศักยภาพในการส่งออกและขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดประเทศจีนและประเทศต่างๆที่ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลักของประเทศ เข้าร่วมจัดแสดงผลงานและนำเสนอสินค้าหรือบริการภายใต้กิจกรรม DEBUT 19 : AIM HIGH Blooming Asian Market เพื่อเรียนรู้ข้อปฏิบัติหรือกฏหมายต่างๆที่จำเป็นต่อการส่งออกสินค้าไปสู่ตลาดต่างชาติ

NaturelifeHerb (เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บ) แบรนด์ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจากจังหวัดปราจีนบุรี ริเริ่มโดยคุณ คุณวิว - โรฒวศิน รัตนะเสาวคนธ์ เจ้าของแบรนด์ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์มาจากการได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด และพบว่ามีสมุนไพรในพื้นที่เเละที่ใช้ในครัวเรือนที่มีคุณประโยชน์มากมาย จึงคิดนำไปพัฒนาและเริ่มต้นด้วยการนำขมิ้นชันมาทำสบู่เป็นผลิตภัณฑ์เเรก จวบจนตอนนี้ เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บได้เติบโตเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว

จุดเด่นของแบรนด์ คือ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเข้มข้นจากจังหวัดปราจีนบุรี ไร้สารเพิ่มฟอง และมีฟองครีมและกลิ่นตามธรรมชาติ ปลอดสารพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ซึ่งสินค้าเด่นจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภท สบู่ก้อน ทั้งเเบบเดี่ยวเเละ Exclusive Gift Set และผลิตภัณฑ์ก้านไม้หอมระเหย (Natural Reed Diffuser) ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้รักสุขภาพ ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ

“ผมคิดว่ากิจกรรมของทาง CEA เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มากครับ ถึงเเม้เนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บจะมีวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าเเล้ว เเต่ก็ยังต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอครับ” คุณวิวกล่าวถึงความรู้สึกหลักจากได้เข้าร่วมกิจกรรม DEBUT 19


ในส่วนของการเจาะตลาด Chinese Speaking คุณวิวได้ให้ความคิดเห็นว่า “ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้พัฒนาไปอีกขั้น ได้เจาะตลาดกลุ่มใหม่ เป็นสิ่งที่ท้าทายที่ดีครับ เพราะเป้าหมายในอนาคตของแบรนด์คือขยายตลาดเพิ่มในต่างประเทศ เเละทำผลิตภัณฑ์ในเครือเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะเปิดตัวในเดือนหน้า ส่วนจะเป็นผลิตภัณฑ์อะไรฝากติดตามชมด้วยนะครับ”

 

ข้อคิดและคำแนะนำจาก Commentator ในงาน Debut 19 ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้

“ผู้เชี่ยวชาญที่มาบรรยายในงานก็สามารถให้เเนวคิดที่ดีในการพัฒนาศักยภาพของแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น ได้แนะนำให้เห็นถึงความก้าวไกลของงานออกเเบบ ทำให้สามารถนำความรู้มาพัฒนาแบรนด์ได้เป็นอย่างดี  และเป็นอีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเนเจอร์ไลฟ์เฮิร์บได้ดีอีกด้วย”

ปัจจุบันสินค้ามีจำหน่ายที่ใดบ้างคะ?

  • Kingpower Duty free สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต อู่ตะเพา เชียงใหม่
  • Iconsiam โซน iconcraft ชั้น5, 4 เเละ ชั้น G
  • Siam Discovery, Discover Thai ชั้น 4
  • Central Embassy, Eathai เเละสาขาอื่นๆ 20 สาขา

 

สุดท้ายนี้ค่ะมีคำแนะนำอะไรที่อยากฝากไว้สำหรับผู้ประกอบการรายอื่นๆบ้างคะ?

“ขอให้มีเป้าหมายธุรกิจที่ชัดเจน อดทน จริงใจต่อลูกค้า พัฒนาตนเองหาความรู้อยู่เสมอ เเละความสำเร็จจะเกิดขึ้นครับ”