image

บริการภิวัฒน์ (SERVICE DESIGN 2.0_ Servitization: from Product to Service Ecosystem)

TCDC Bangkok

บริการภิวัฒน์
(SERVICE DESIGN 2.0_ Servitization: from Product to Service Ecosystem)

เวลา : เสาร์ - อาทิตย์ที่ 19 - 20 กันยายน 2563 | 9.00 – 17.00 น.
สถานที่ : ห้องออดิทอเรียม ชั้น M, TCDC กรุงเทพฯ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง

รับสมัคร 40 คน
ไม่เสียค่าใช้จ่าย และ ต้องการความตั้งใจและความรับผิดชอบ ในการสมัครและเข้าร่วมอบรม


นี่คือสถานการณ์กำลังเกิดขึ้น....ในระดับโลก อันจะส่งผลต่อ .... พวกเราทุกคน
โลกหลังโควิด และ ความปกติใหม่ (Post Covid-19 & New Normal)
Global Financial Armageddon (โลกการเงินปั่นป่วนและพังทลาย .... ทั่วโลก)
การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และ การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรม (Industry 4.0 and Industrial Internet)
ความปั่นป่วนและเปลี่ยนผ่านโดยระบบดิจิทัล (Digital Disruption & Transformation) ฯลฯ

เรียนรู้ร่วมกัน และ ลงมือปฏิบัติ โดยใช้หลักการ แนวคิดและวิธีปฏิบัติของ บริการภิวัฒน์ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในระดับโลก

ใครควรเข้าร่วม?
⦁ ภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ผู้สนใจแนวคิดใหม่ๆ และการเปลี่ยนผ่าน/ปรับเปลี่ยน (Disrupt & Transform)
⦁ ผู้ประกอบการ SMEs ผู้สนใจแนวคิดใหม่ๆ เพื่อเตรียมตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนผ่านระดับโลก
⦁ ประชาชนทั่วไป ที่ผู้สนใจแนวคิดใหม่ๆ

** บริการภิวัฒน์ (Servitization) = การปรับเปลี่ยนองค์กรภาคการผลิตอุตสาหกรรม ไปสู่ “การบริการ”
โดยบูรณาการ ความสามารถหลักขององค์กร การออกแบบบริการ และเทคโนโลยีต่างๆ เข้าด้วยกัน
และนำเสนอ “คุณค่า / บริการ /โซลูชั่น” ให้แก่ ลูกค้า


วิทยากร : วริทธิ ตีรประเสริฐ (เรน) นักจัดการความรู้อาวุโส (Service Design Facilitator)
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ / ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

กำหนดการ

SERVICE DESIGN 2.0 : บริการภิวัฒน์
(Servitization: from Product to Service EcoSystem)
วันที่ 19 - 20 กันยายน 2563
วันเวลา เนื้อหา
วันเสาร์ที่
19 กันยายน 2563
Servitization Session 1:
  09:00 – 09:30 ลงทะเบียน
  09:30 – 10:00 ตั้งโจทย์ท้าทาย จับกลุ่มเพื่อทำ workshop
  10:00 – 12: 00 Fundamental ปูพื้นฐานหลักคิด
       - โลกป่วน และ การเปลี่ยนผ่าน (Disrupt & Transformation)
       - Post Covid-19 & New Normal & Digital Pulse
       - SERVICE Thinking มองให้เห็นเป็น “บริการ”
  12:00 – 13:00 พักเที่ยง
  13:00 – 17:00 Workshop Servitization #1
       - The Product-Service Continuum (เส้นทางและเส้นตัด ระหว่าง สินค้า/ สิ่งของ และ บริการ)
       - Product+Service & Product2Service (การปรับเปลี่ยน/เพิ่มขยาย สินค้า/สิ่งของ ให้มีให้เป็น บริการ)
       - Product-Service-EcoSystem (สินค้า/สิ่งของ บริการ ระบบนิเวศน์)
วันอาทิตย์ที่
20 กันยายน 2563
Servitization Session 2:
  09:00 – 09:30 ลงทะเบียน
  09:30 – 12:00 Workshop Servitization #2
       - Value Co-Creation (การสร้างและแลกเปลี่ยนคุณค่า)
       - ผู้คน (Persona) และ Value Proposition (ดีต่องาน ดีต่อใจ ดีต่อโลก)
       - Customer Journey & Business Process & Data Flow (คุณค่า และ ความสัมพันธ์ระหว่าง ลูกค้า องค์กร และ ข้อมูล)
  12:00 – 13:00 พักเที่ยง
  13:00 – 16:30 Workshop Servitization #3
       - 13:00 – 14:30 สร้าง ทางเลือกและต้นแบบ (Ideation + Prototype)
       - 14:30 – 16:30 นำเสนอ + Feedback
  16:30 – 17:00 สรุปบทเรียนและแสดงความคิดเห็น


** หมายเหตุ ** :
1. ควรผ่าน Service Design 1.0 หรือ เคยเข้าร่วมอบรม Service Design มาก่อน ***
2. ลงสมัคร Service Design 1.0 เพื่อปูพื้นฐาน ได้ที่ : https://www.zipeventapp.com/e/SERVICEDESIGN1
3. หมดเขตรับสมัครวันที่ 10 กันยายน 2563
4. รับสมัครไม่เกิน 40 คน
5. ไม่เสียค่าใช้จ่าย และ ต้องการความรับผิดชอบในการสมัครและเข้าร่วมอบรม***

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
วริทธิ ตีรประเสริฐ (เรน) โทร. 081-561-7449